Bánh Răng Côn Thẳng Là Gì ?

Bánh răng côn là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống vận hành của 1 hệ thống máy móc công nghiệp hay là 1 chiếc xe. Vậy bánh răng côn có tác dụng cụ thể như thế nào. Bánh răng côn thẳng là gì? Thông số và ưu điểm của bánh răng côn thẳng sẽ được làm rõ trong bài viết dưới đây!

Bánh răng côn, bánh răng côn thẳng

Bánh răng côn là là loại bánh răng có tác dụng chuyển động quay giữa hai trục cắt nhau. Răng của bánh răng côn được hình thành trên mặt côn. Vì thế kích thước của răng và mô đun thay đổi theo chiều dài của răng, càng về phía đỉnh nón thì kích thước của răng và module càng nhỏ.

Bánh răng côn có hai loại:

– Bánh răng côn thẳng: được dùng để truyền lực giữa hai trục cắt nhau. Vì vậy bánh răng côn thẳng có tác dụng chuyển hướng chuyển động, sự chuyển hướng từ hai trục cắt nhau một góc 40-120 độ, phổ biến nhất là 90độ.

– Bánh răng côn xoắn: dùng để truyền lực giữa hai trục cắt nhau giống như bánh răng côn thẳng. Bánh răng côn xoắn hoạt động sẽ êm hơn ít rung hơn so với bánh côn răng thẳng có cùng kích cỡ. Bánh răng côn xoắn ăn khớp và truyền động với nhau nhờ các thông số giống nhau nhờ module, góc ăn khớp…  thì hai bánh răng côn xoắn này phải có cùng góc xoắn nhưng ngược hướng.

Ưu điểm của bánh răng côn thẳng

Bánh răng côn thẳng là bánh răng chuyển hướng đơn giản và được sử dụng rộng rãi nhất.

– Góc chuyển hướng đa dạng từ 40° -120°, nhưng phổ biến là góc 90°

– Tỉ số truyền từ 1:1 đến 1:5 tương ứng tỉ số giữa hai bánh răng ăn khớp

Bánh răng côn thẳng có nhiều ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp như xử lý vật liệu , ô tô, máy bơm và nhiều ngành công nghiệp khác như:

– Thiết bị đóng hộp thực phẩm

– Thiết bị đóng gói thực phẩm

– Thiết bị định vị hàn

– Thiết bị sân vườn

– Máy công cụ, bao gồm máy tiện và máy xay

– Hệ thống nén cho thị trường dầu khí

– Van điều khiển chất lỏng

Gia công bánh răng côn thẳng không quá khó, điều quan trọng là bạn hiểu được vấn đề và có chút ít kinh nghiệm.

Chúng tôi chuyên gia công sản xuất bánh răng các loại theo modul khác nhau bao gồm nghiêng trái và nghiêng phải, đạt độ chính xác cao. Giúp bánh răng làm việc với hiệu suất cao hơn và truyền tải trọng lớn hơn. Với nhiều năm KN và tên tuổi, chúng tôi nhận gia công tất cả các loại bánh răng. Cam kết thời gian nhanh nhất, chất lượng đảm bảo, tính thẩm mỹ cao, độ bền và hình thức mẫu mã đa dạng.

Liên Hệ Gia Công Bánh Răng Theo Yêu cầu :

CÔNG TY KỸ THUẬT VÀ THIẾT BỊ CNC DUY LONG

Số điện thoại tư vấn : 0985112712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 098 511 2712