Tổng Hợp Các Loại Bánh Răng ?

Bánh răng một trong những chi tiết cơ bản rất quan trọng trong một hệ thống truyền động, truyền lực của máy móc. Được dùng để truyền công suất giữa các trục với hiệu suất cao thông qua sự ăn khớp liên tục của các răng trên hai bánh. Vậy tổng hợp các loại bánh răng có những loại nào?

Tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp các loại bánh răng cơ khí

Tổng Hợp Các Loại Bánh Răng ?
Tổng Hợp Các Loại Bánh Răng ?

Khái niệm cơ bản về bánh răng

Bánh răng, bánh vít là những chi tiết dùng để truyền lực và chuyển động trong nhiều loại máy móc. Mỗi loại máy móc khác nhau, thiết bị khác nhau sẽ sử dụng một loại bánh răng khác nhau.Khó có máy móc, thiết bị nào sử dụng chung một hệ thống truyền động. Trừ khi cùng 1 hãng hoặc cùng 1 loại. Tuy nhiên thì việc tìm mua sản phẩm bánh răng thay thế cũng là một việc vô cùng phức tạp, thông thường thì tất cả đều thông qua dịch vụ gia công cơ khí để tạo ra thiết bị thay thế. Với sự phát triển của ngành chế tạo máy và yêu cầu sửa chữa, các chi tiết máy này ngày càng được sản xuất nhiều hơn.

Ngày nay ở nhiều nước tiên tiến người ta đã xây dựng nhà máy, phân xưởng chuyên sản xuất bánh răng, bánh vít với trình độ cơ khí hóa và tự động cao.

Phân loại bánh răng theo dạng ăn khớp

Chỉ có 2 dạng: bánh răng ăn khớp trong và bánh răng ăn khớp ngoài. Sử dụng những dạng bánh răng cơ bản trên để tạo thành liên kết truyền động.

Phân loại bánh răng theo dạng truyền động

Dùng để truyền động giữa hai trục song song. Các răng của chúng thẳng và song song với các trục. Bánh răng trụ thẳng được dùng ở các bộ truyền có tốc độ thấp hoặc trung bình.

Có các loại:

+ Bánh răng trụ thẳng: Dùng để truyền động giữa hai trục song song. Các răng của chúng thẳng và song song với các trục. Bánh răng trụ thẳng được dùng ở các bộ truyền có tốc độ thấp hoặc trung bình.

+ Bánh răng trụ nghiêng:

+ Bánh răng chữ V: Mỗi bánh răng chữ V tương đương với hai bánh răng xoắn ghép sát nhau, một nửa có chiều xoắn trái và nửa kia có chiều xoắn phải. Loại bánh răng này ăn khớp rất êm và làm triệt tiêu được lực dọc trục tác động lên trục.

+ Bánh răng và thanh răng: Dùng để biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến. Thanh răng có loại răng thẳng để ăn khớp với bánh răng trụ thẳng và có loại răng nghiêng để ăn khớp với bánh răng trụ xoắn.

Phân loại theo trục giao nhau

Những chuyển động giữa hai trục giao nhau là tương đương với các cán của hai hình nón. Các bánh răng được sử dụng để trục giao nhau được gọi là bánh răng côn. Bánh răng thuộc thể loại này gồm những loại  như sau: Bánh răng côn thẳng và côn xoắn

Bánh răng côn cũng có thể truyền động giữa hai trục đặt lệch nhau một góc bất kỳ. Bánh răng côn cỏ loại răng thẳng hoặc răng xoắn . Loại bánh răng côn xoắn truyền động giữa hai trục chéo nhau đươc gọi là bánh răng hypoid .Bánh răng hypoid thường được dùng trong xe ôtô, vận tải.

Trục nằm trên 2 mặt phẳng giao nhau

Bánh vít và trục vít: Bô truyền động trục vít bánh vít dùng truyền động giũa hai trục vuông góc và yêu cầu tỉ số truyền lớn. Trục vít có thể có một hoặc nhiều đầu mối ren. Trục vít hai đầu mối sẽ quay nhanh gấp hai lần trục vít một đầu mối có cùng bước ren.

cac-loai-banh-rang

Chúng tôi chuyên gia công sản xuất bánh răng các loại theo modul khác nhau bao gồm nghiêng trái và nghiêng phải, đạt độ chính xác cao. Giúp bánh răng làm việc với hiệu suất cao hơn và truyền tải trọng lớn hơn. Với nhiều năm KN và tên tuổi, chúng tôi nhận gia công tất cả các loại bánh răng. Cam kết thời gian nhanh nhất, chất lượng đảm bảo, tính thẩm mỹ cao, độ bền và hình thức mẫu mã đa dạng.

Liên Hệ Gia Công Bánh Răng Theo Yêu cầu :

CÔNG TY KỸ THUẬT VÀ THIẾT BỊ CNC DUY LONG

Số điện thoại tư vấn : 0985112712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 098 511 2712