Địa chỉ cung cấp các thiết bị thuỷ lực chính hãng, uy tín chất lượng nhất tại Hà Nội

Địa chỉ cung cấp các thiết bị thuỷ lực chính hãng, uy tín chất lượng nhất tại Hà Nội. Thiết bị thủy lực chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của khách hàng hiện nay nhất là khi những ứng dụng của nó ngày càng mang lại hiệu quả cao, năng suất và sản lượng tốt, sự thuận tiện cho hoạt động sản xuất công nghiệp, đời sống. Vậy những thiết bị nào thông dụng nhất hiện nay?

Địa chỉ cung cấp các thiết bị thuỷ lực chính hãng, uy tín chất lượng nhất tại Hà Nội
Địa chỉ cung cấp các thiết bị thuỷ lực chính hãng, uy tín chất lượng nhất tại Hà Nội

Thiết bị thủy lực là gì?

Thiết bị thủy lực là gì?Câu hỏi này chắc chắn sẽ được không ít khách hàng đặt ra.

Thiết bị thủy lực là những thiết bị dùng trong hệ thống thủy lực chuyên dùng cho các máy móc vận hành bằng dầu, nhớt, chất lỏng. Các thiết bị thủy lực này bao gồm: Các loại bơm, các loại van, xi lanh thủy lực, motor hay động cơ, bộ lọc hồi dầu, thiết bị giải nhiệt và rất nhiều các thiết bị phụ kiện. Mỗi một thiết bị đều có chức năng, cấu tạo và cách thức hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, vai trò và vị trí đều rất quan trọng, không thể thiếu nếu muốn hệ thống có thể vận hành và đạt như mong muốn.

Các thiết bị này sẽ kết nối với nhau theo các nguyên lý, sơ đồ để tạo nên sự thông suốt, lo gic khi làm việc với các tác vụ rất đa dạng như: ép, đẩy, kéo, nghiền, xoay…

Khi nhắc đến các thiết bị này thì khách hàng chỉ cần quan tâm đến 2 thông số cơ bản đó là áp suất và lưu lượng. Nếu lưu lượng được tính bằng: lit/phút, CC/ vòng, in3/ vòng thì áp suất lại được tín bằng đơn vị khác như: Mpa, Psi, Kg/cm2

Các thiết bị thủy lực phổ biến hiện nay

Bộ giải nhiệt dầu thủy lực

Dầu thủy lực được ví von như máu của cơ thể. Dầu chảy xuyên suốt từ nguồn đến các thiết bị chấp hành. Bên cạnh dầu bẩn thì nhiệt của dầu cao chính là một trong những vấn đề cần được quan tâm.

Nhiệt độ dầu làm việc thông thường khoảng 60 độ C. Trong quá trình làm việc, bơm và các thiết bị thủy lực sẽ không hoạt động hết 100 công suất như dự kiến. Chính vì thế mà phát sinh nhiệt.

Nhiệt cao sẽ làm chất thủy lực bị loãng, tăng khả năng oxi hóa dẫn đến ăn mòn các chi tiết, khớp nối trong thiết bị thủy lực. Nhiệt độ dầu sẽ phụ thuộc vào tốc độ sinh nhiệt và tốc độ tản nhiệt.

Bộ giải nhiệt dầu thực hiện chức năng tản nhiệt dầu, đảm bảo nhiệt dầu ổn định, tăng tốc độ tản nhiệt từ đó đảm bảo giữ được tính chất của dầu. Có hai loại giải nhiệt dầu thường dùng đó là:

+ Quạt tản nhiệt:

Ưu điểm của thiết bị này đó là: Dễ mua, dễ lắp đặt và sử dụng. Chi phí thấp. Khi sử dụng quạt thì thời gian máy làm việc nhiều hơn, thời gian nghỉ và tắt máy ngắn hơn. Quạt đảm bảo hiệu suất cao, giữ nhiệt độ dầu ở mức an toàn.

Trong thiết bị tản nhiệt này có một tấm làm nhôm hoàn toàn. Tấm này có chức năng tản nhiệt. Khi cung cấp điện năng, quạt tản nhiệt chạy sau đó thổi thẳng và tỏa nhiệt độ ra xung quanh.

Dầu sau khi làm việc có nhiệt cao được dẫn vào quạt thông qua 1 cửa. Kết thúc quá trình tản nhiệt sẽ đi ra 1cửa khác.

Người ta thiết kế đường dầu xả sau khi kết thúc chu trình làm việc cuả hệ thống là đừờng dầu vào của quạt. Cuối cùng, dầu được dẫn về thùng chứa để tiếp tục sử dụng.

+ Bộ giải nhiệt nước OR

Khi bạn sử dụng những máy móc, bộ nguồn, hệ thống thiết bị thủy lực lớn, công suất liên tục và nhiệt độ dầu cao hơn 60 độ C thì nên sử dụng bộ giải nhiệt nước OR.

Giải nhiệt bằng nước được phân chia thành 2 loại chính đó là giải nhiệt dạng ống và giải nhiệt dạng tấm.

Hai đường dầu bao gồm: 1 đường dầu từ van thủy lực vào thùng chứa, 1 đường dầu dẫn về thùng chứa.

Hai đường nước bao gồm: Một đường nước từ máy bơm vào và một đường ra dẫn về bể chứa.

Cấu tạo của ruột OR là gồm rất nhiều ống đồng nhỏ, nằm song song với nhau. Dầu thủy lực có nhiệt sẽ dẫn vào OR và chảy trong các ống đồng này. Nước mát sẽ được dẫn bao quanh các ống đồng để làm mát dầu và sau đó sẽ theo 1 đường riêng về lại bể chứa.

Bộ nguồn thủy lực

Bộ nguồn thủy lực là một trong những phần tử thủy lực thông dụng hiện nay. Chúng ta gọi là bộ nguồn vì đó là một tập hợp các thiết bị thủy lực được liên kết với nhau để tạo nên 1 chỉnh thể hoàn chỉnh.

Chức năng của bộ nguồn đó là chuyển hóa dòng điện năng thành  dòng thủy năng để vừa cung cấp dầu thủy lực có áp suất vừa giúp vận hành thiết bị chấp hành của hệ thống.

Bộ nguồn thủy lực hay còn gọi là trạm nguồn thủy lực sẽ được tích hợp rất nhiều thiết bị như: Thùng chứa dầu, ống dầu kết nối, bộ lọc hồi, đồng hồ đo áp suất, bộ giải nhiệt dầu, bơm thủy lực, motor, các loại van… Ngoài ra, phụ kiện dùng cho bộ nguồn cũng rất đa dạng như: nắp thùng dầu, van khóa đồng hồ, thước nhớt, cút nối…

Người ta sử dụng bộ nguồn thủy lực nhiều bởi vì sự tiện dụng khi bản thân thiết bị đã được tích hợp các loại van với các nguồn dầu để tạo nên một mạch thủy lực. Khi có nhu cầu, quý khách hàng chỉ cần đấu nối nguồn điện là đã có thể sử dụng hiệu quả.

Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của hệ thống làm việc mà khách hàng có thể lựa chọn các loại van với chức năng khác nhau như: Van gạt tay, van dầu, van một chiều, van an toàn, van chỉnh áp, van giảm áp, van chống lún, van tiết lưu…

À, có một điều mà chúng tôi muốn lưu ý với các khách hàng của mình đó là: Bộ nguồn thủy lực mini và bơm sẽ khác nhau hoàn toàn. Dù bộ nguồn có kích thước nhỏ nhưng trong nó luôn có 1 máy bơm.

Khi nhắc đến bộ nguồn thì chúng ta cần quan tâm đến những thông số: Dùng tích dầu, công suất bơm và mô tơ, áp suất + nhiệt độ min- max. Những bộ nguồn thủy lực có khả năng ứng dụng đa dạng hơn so với các bộ nguồn khí nén vì nó không cần nhập khẩu nguyên chiếc mà có thể lắp ráp các thiết bị, bộ phận tùy chỉnh theo yêu cầu của chính người dùng.

Bơm thủy lực

Trong một bộ nguồn thủy lực hay bất kỳ các hệ thống thủy lực nào khác đều sử dụng bơm thủy lực. Bơm là trái tim, là động lực của cả một hệ thống.

Điều đó cũng cho ta biết được tầm quan trọng của thiết bị này đối với cả một hệ thống hay trạm nguồn. Bơm thủy lực thực hiện chức năng hút dầu từ thùng chứa và bơm đẩy dầu đi trong hệ thống và đi đến các cơ cấu, chấp hành theo sự điều khiển của người dùng. Hoạt động hút và đẩy dầu của bơm sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào việc tăng hoặc giảm thể tích của buồng bơm. Khi bơm hút thì thể tích buồng tăng lên và ngược lại, thể tích buồng bơm giảm thành

Bơm hoạt động chung theo một nguyên lý đó là biến đổi cơ năng của thiết bị dẫn động thành năng lượng của dòng dầu. Có rất nhiều loại bơm khác nhau, tùy vào thiết kế cũng như cấu tạo mà nguyên lý làm việc cụ thể sẽ khác nhau.

Hiện nay, người ta phân chia bơm thủy lực thành 3 nhóm bơm chính đó là: Bơm piston, bơm cánh gạt, bơm bánh răng.

Cấu tạo của bơm gồm: vỏ bơm, trục bơm, gioăng phớt, đường cấp dầu, đường thoát dầu và tùy theo đó là loại bơm gì thì cấu tạo sẽ có thêm các bàn phẳng, cánh gạt đối với bơm lá, bánh răng chủ động với bánh răng bị động của bơm, trục piston

+ Bơm bánh răng

Bơm bánh răng hay còn gọi là bơm nhông có cấu tạo gồm 2 bánh răng chủ động và bị động ăn khớp với nhau.

Đây là loại bơm được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì bơm có nhiều ưu điểm nổi bật như:  Dễ chế tạo, dễ lắp ráp, kết cấu bơm nhỏ gọn và đơn giản. Nếu hệ thống của bạn hoạt động từ mức áp 10 bar đến 200 bar thì bơm bánh răng là lựa chọn thích hợp nhất.

Để giúp bơm hoạt động thì hai bánh răng chủ động và bị động phải ăn khớp với nhau.Trên các bánh răng được các hãng thiết kế các rãnh. Rãnh này có thể là dạng V hoặc dạng xoắn ốc… Tùy vào hãng sản xuất cũng như model mà số răng trên bánh sẽ thay đổi, thông thường người ta thường chọn từ 8-12 bánh răng.

Người ta phân chia loại bơm đó là: Bơm bánh răng ăn khớp ngoài và bơm bánh răng ăn khớp trong.

Khi trục quay sẽ làm bánh răng chủ động quay kéo theo bánh răng bị động quay . Lúc này do hai bánh răng lắp ngược chiều nhau nên tại khoang hút, bánh răng ra khớp. Thể tích buồng bơm tăng, áp suất giảm làm dầu, nhớt thủy lực sẽ đi vào các rãnh.

Tại khoang đẩy, bánh răng sẽ ăn khớp với nhau khiến thể tích giảm và áp suất tăng dần. Và dầu sẽ được đẩy vào ống thủy lực.

Bơm bánh răng có độ bề bỉ cao, lưu lượng cho mỗi vòng bơm đều. Bơm có tiếng ồn thấp khi làm việc, có thể sử dụng quá tải trong một thời gian ngắn.

Đầu nối thủy lực

Đầu nối thủy lực hay khớp nối thủy lực, cút nối thủy lực là những phụ kiện cơ bản trong hệ thống. Tùy thuộc vào quy mô, kết cấu của từng loại máy, bộ nguồn hay hệ thống thủy lực mà số lượng đầu phụ kiện này có thể thay đổi từ một vài cho đến hàng trăm.

Đầu nối thủy lực thực hiện 2 chức năng chính đó là: kết nối các ống dẫn thủy lực lại với nhau nhằm cung cấp chất lỏng đến các thiết bị thủy lực khác như: bộ lọc, xi lanh, van dầu, bộ giải nhiệt. Các ống dẫn này có thể là ống cứng, ống type, ống mềm…

Đầu nối còn giúp hạn chế tối đa các rò rỉ của ống, thay đổi hướng và dòng chảy của chất, nâng cao hoặc hạ thấp dòng chất theo yêu cầu lắp đặt của khách hàng.

Các loại đầu nối: Đầu nối cái, đầu nối hình chữ T, đầu nối thẳng, đầu nối cong

Ngoài đầu nối thì chúng ta còn có những khớp nối nhanh thủy lực chuyên dùng để kết nối các chi tiết máy móc, bộ phận của thiết bị với các đường ống dẫn dầu đảm bảo nhanh chóng, chắc chắn, chống tụt cũng như thuận tiện, đơn giản cho khách hàng.

Hầu hết các cút nối thủy lực, đầu nối nhanh thủy lực đều được làm bằng đồng, thép… Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm các thiết bị khớp nối xoay, co nối cao su, khớp nối mềm…

Van thủy lực

Van thủy lực là một trong những thiết bị cơ bản của hệ thống thủy lực. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp thiết bị này tại các máy móc, bộ nguồn vận hành bằng dầu.

Các loại van thủy lực thường sử dụng như: Van một chiều, van gạt tay phân phối dầu, van giảm áp, van chống lún, van chỉnh áp suất, van tiết lưu, van ngắt áp, van xả tràn, van an toàn thủy lực, van khóa đồng hồ…

Ví dụ như van tiết lưu sẽ thực hiện nhiệm vụ điều chỉnh lưu lượng của dầu hay nhớt đi qua nó. Từ đó, khách hàng có thể điều chỉnh được tốc độ làm việc của xi lanh.

Van phân phối thủy lực đa dạng với các van: 3/2, 4/2, 4/3, 5/3, 5/2…

Van xả tràn thuộc nhóm van áp suất khi nó giúp áp suất của hệ thống luôn ổn định, tránh tình trạng tăng áp quá cao. Nó luôn luôn mở cửa để dòng dầu có áp suất cao chảy về thùng chứa.

Xi lanh thủy lực

Xi lanh thủy lực là thiết bị chấp hành của một hệ thống. Dù trên thị trường, xi lanh thủy lực có kích thước, kiểu dáng khác nhau nhưng đều có chung một nguyên lý hoạt động :

Sau khi được truyền năng lượng, dòng dầu đi trong ống dẫn, qua các van phân phối, điều khiển để đi vào các buồng xi lanh trái, phải. Lúc này, áp suất dầu sẽ tác động lên piston để chuyển đổi năng lượng dầu cung cấp thành lực của đầu cần. Nó tác động ra bên ngoài để thực hiện việc nén, ép, đẩy…

Cấu tạo của một xi lanh thông thường sẽ bao gồm các bộ phận như: Ống xi lanh, đế hoặc nắp hình trụ, đầu xi lanh, piston, thanh piston, con dấu, gioăng phớt…

Thông thường, người ta thường sử dụng những chất liệu tốt như: thép, inox, sắt mạ nhằm đảm bảo được độ cứng, độ bền, khả năng chống va đập, chống oxi hóa.

Có nhiều cách để phân loại xi lanh thủy lực như:

+ Theo chiều tác động: Xi lanh một chiều, xi lanh 2 chiều

+ Theo kiểu hàn hoặc ghép: Xi lanh ghép gu-rông, xi lanh kết cấu hàn,

+ Theo kiểu sắp xếp cán: Xi lanh cán đơn, xi lanh cán xếp nhiều tầng

+ Theo xuất xứ: Xi lanh Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức

+ Theo hãng sản xuất: Rexroth, HDX, Yuken, Parker…

Ứng dụng thiết bị thủy lực

Thiết bị thủy lực ngày nay được ứng dụng rất đa dạng mà bất kỳ ai trong chúng ta  cũng có thể nhìn thấy và bắt gặp được trong công nghiệp và trong lĩnh vực đời sống.

+ Khác với khí nén, hệ thống thủy lực có thể đáp ứng yêu cầu làm việc khắc nghiệt, nặng nhọc với công suất lớn như: sản xuất gỗ, thủy tinh, xi măng, luyện kim, cơ khí chế tạo máy. Đặc biệt những ngành như sản xuất giấy, lắp ráp và sản xuất ô tô hay hóa chất, xử lý rác thải, nước thải công nghiệp rất cần bộ nguồn thủy lực nói riêng và các thiết bị, hệ thống thủy lực nói chung.

+ Trong đời sống, các lĩnh vực khác thì thiết bị thủy lực cũng như hệ thống được sử dụng nhiều trong: Khai thác khoáng sản, khai thác cát sỏi, máy móc công trường xây dựng, trong hoạt động của các đập thủy điện, sửa chữa ô tô, máy móc cơ giới nông nghiệp.

Nơi cung cấp thiết bị thủy lực chất lượng

Có rất nhiều địa chỉ kinh doanh thiết bị thủy lực tuy nhiên cũng không phải tất cả những địa chỉ ấy lại có thể tạo được uy tín trong lòng khách hàng. Bởi chất lượng, giá cả, độ chính hãng và tuổi thọ thiết bị không được đảm bảo nên khiến nhiều người cảm thấy phân vân, lo lắng

Tất cả các thiết bị thủy lực bạn cần từ bơm nhông, bơm piston, bơm lá cho đến van dầu điện từ, van gạt tay, bộ lọc, bộ giải nhiệt cho đến motor, xi lanh… đều được cửa hàng phân phối thiết bị khí nén, thủy lực, điện miền Trung cung cấp đầy đủ, đa dạng.

Không chỉ là nhà phân phối thiết bị Yuken, HDX mà công ty còn là đại lý lớn cung cấp thiết bị thủy lực của các hãng: Nachi, Haskel, Kompass, Besko, Yuci Yuken, Saintfon… đảm bảo 100% chính hãng, chất lượng.

Có một điều đặc biệt mà cửa hàng này đã làm được và thành công đó là gia công các thiết bị thủy lực theo yêu cầu sử dụng của khách hàng: Xi lanh dầu cỡ lớn, thùng chứa dầu hay các xi lanh lái, vô lăng lái… Đặc biệt, bộ nguồn thủy lực chuyên dùng cho các loại máy móc là một trong những sản phẩm tiêu biểu của hãng

Ngoài ra với đội ngũ kỹ thuật trình độ chuyên sâu, kiến thức và kinh nghiệm, cửa hàng còn nhận gia công, sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị thủy lực, hỗ trợ tư vấn xử lý sự cố nhanh chóng.

Với các khách hàng ở tỉnh thành lân cận, ở xa trên mọi miền Tổ Quốc thì cửa hàng còn giao nhận hàng tận nơi thông qua các đơn vị vận chuyển, cam kết tận tay và đúng với thời gian khách yêu cầu với những cam kết tiêu chí như sau: chính xác, mau chóng , chất lượng và đầy đủ những giấy tờ liên quan: tem nhãn, phiếu xuất, hóa đơn.

Địa chỉ mua đồ thủy lực uy tín chất lượng

VÒNG BI MÁY CNC DUY LONG

Số điện thoại tư vấn : 0985112712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 098 511 2712