Nhận gia công bánh răng cnc chính xác theo yêu cầu

Nhận gia công bánh răng cnc chính xác theo yêu cầu. Cơ khí Duy Long chuyên nhận gia công bánh răng, vòng bi máy CNC theo yêu cầu. Dưới đây là giới thiệu về gia công bánh răng của công ty chúng tôi:

Nhận gia công bánh răng cnc chính xác theo yêu cầu
Nhận gia công bánh răng cnc chính xác theo yêu cầu

Gia công bánh răng cnc là gì?

Bánh răng là một bộ phận cơ khí quay được, có dạng khối trụ tròn hoặc côn, xung quanh có các răng được cắt có thể ăn khớp với các răng của một bộ phận khắc răng khác để truyền mô-men quay.

Hai bánh răng muốn khớp với nhau để truyền lực thì các răng trên cả hai bánh răng đều phải có hình dạng giống nhau. Bánh răng có thể truyền chuyển động giữa các trục song song nhau, vuông góc nhau hoặc chéo nhau. Chúng có tác động trực tiếp tới việc truyền động, phân phối tốc độ nhanh hay chậm của động cơ.

Gia công bánh răng là phương pháp cắt gọt kim loại phức tạp nhất. Nó đòi hỏi người thực hiện không chỉ phải có sự am hiểu về máy móc và các phương pháp gia công mà nó còn đòi hỏi ở người thợ phải có cả kiến thức sâu rộng, khả năng sáng tạo. Người thợ gia công bánh răng cần có hiểu biết về sự hình thành biên dạng, lý thuyết ăn khớp bánh răng, tính toán các thông số của bánh răng. Như vậy, các máy công cụ thực hiện việc gia công là không thể thiếu khi gia công bánh răng.

Không chỉ thế mà trong suốt quá trình gia công bánh răng, người thợ cũng phải tuyệt đối tuân theo các yêu cầu nghiêm ngặt sau:
• Dồn hết tâm trí vào từng chiếc bánh răng
• Luôn hướng đến mục đích chế tạo ra các bánh răng có độc chính xác cực cao
• Luôn cố gắng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng

Cấp chính xác trong gia công bánh răng

Cấp chính xác sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn cấp Nhà nước (Tiêu chuẩn Việt Nam viết tắt là TCVN). Tiêu chuẩn này được quy định có 12 cấp độ chính xác khác nhau từ cấp 1 đến cấp 12. Trong đó, cấp 1 sẽ là cấp chính xác nhất theo thứ tự giảm dần đến cấp 12 là cấp thấp nhất. Thông thường, cấp chính xác mà trong gia công bánh răng hay dùng là từ cấp 3 đến cấp 11.

Cấp chính xác của bánh răng được đánh giá theo các chỉ tiêu sau:

  • Độ chính xác truyền động: Độ chính xác này được đánh giá bằng sai số góc quay của bánh răng sau một vòng. Sai số này xuất hiện là do sai số của hệ thống công nghệ. Ngoài ra độ chính xác truyền động còn được đánh giá bằng sai số bước vòng và sai lệch khoảng pháp tuyến chung
  • Độ ổn định khi làm việc: Độ ổn định khi làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến độ ồn khi làm việc và tuổi thọ của bánh răng, độ ổn định khi làm việc được đánh giá và bằng sai số chu kỳ ( là giá trị trung bình của sai số truyền động bằng tỉ số giữa sai lệch lớn nhất và số răng của bánh răng). Độ ổn định khi làm việc được đánh giá bằng sai lệch bước cơ sở.
  • Độ chính xác tiếp xúc: Độ chính xác tiếp xúc được đánh giá bằng vết tiếp xúc của prôfin răng theo chiều dài, chiều cao và được biểu diễn bằng %.
  • Độ chính xác khe hở cạnh răng: Chỉ tiêu này quy định 4 loại khe hở cạnh răng:

– Khe hở bằng 0.

– Khe hở nhỏ.

– Khe hở trung bình.

– Khe hở lớn.

Vật liệu sử dụng khi gia công bánh răng

Vật liệu sử dụng cho gia công bánh răng phụ thuộc vào cường độ và điều kiện làm việc của máy móc. Ví dụ về điều kiện máy thường xuyên tiếp xúc với sự mòn và tiếng ồn

– Gang là một vật liệu bánh răng thông thường do tính chất truyền tải tốt của nó, gia công, và dễ dàng tạo ra hình dạng phức tạp thông qua đúc kim loại

– Các thiết bị có dạng xoáy trôn ốc có khuynh hướng sử dụng đồng vì khả năng chịu mài mòn của vật liệu

– Thép carbon hoặc thép hợp kim thường được sử dụng làm vật liệu để gia công bánh răng của những máy hoạt động cường độ cao. Các loại thép này được xử lý bằng nhiệt để đạt được độ kết dính và độ cứng thích hợp của răng.

– Khi ứng dụng trong các bánh răng cỡ nhỏ cần phải có khả năng chịu mài mòn cao, gốm và kim loại phun có thể được sản xuất theo lô lớn và dễ sản xuất hơn so với các hợp kim thép điển hình. Cả hai vật liệu đều được tạo ra thông qua quá trình đúc phun. Bột gốm và kim loại được chuẩn bị làm nguyên liệu.

– Zirconia ô- xít (ZrO2) là một loại gốm thông thường được sử dụng cho quá trình. Đối với bột kim loại, người sử dụng có thể chuẩn bị hợp chất hợp kim mong muốn. Một ví dụ pha trộn là thành phần sắt, đồng, niken và molypden (được sử dụng cho sức mạnh tổng hợp và chống ăn mòn. Oxit nhôm (AlO2) là một loại kim loại phổ biến khác.

Quy trình gia công bánh răng

• Chọn mua nguyên vật liệu: vật liệu phải là loại tốt nhất, phải cân nhắc khi lựa chọn mua thép tròn hay thép rèn, sau đó gia công bánh răng thô theo kích thước cần thiết và đưa vào công đoạn tiếp theo. Về cơ bản phải chọn vật liệu theo bản vẽ của người thiết kế để tiến hàng gia công nhưng cúng có trường hợp phải chọn vật liệu phù hợp với mục đích sử dụng.
• Sử dụng máy tiện, máy phay để cắt thép tròn hay thép rèn và gia công sao cho thuận lợi trong các bước tạo răng tiếp theo. Ngoài ra, vì kích thước sẽ thay đổi sau khi xử lý nhiệt, nên cần phải xem xét ký công đoạn này.
• Cà răng là công đoạn gia công xử lý tinh sau khi đã tạo hình răng. Cà răng về cơ bản là dùng để chỉnh kích thước đến đơn vị micro và lam tăng độ chính xác.

• Xử lý nhiệt là công đoạn gia công bánh răng giúp tăng độ cứng nhưng nếu xử lý quá nhiệt sẽ khiến bánh răng bị giòn và trở nên dễ bị vỡ và ngược lại nếu xử lý thiếu nhiệt thì sẽ không có đủ độ cứng cần thiết. Sau khi xử lý nhiệt, kích thước sản phẩm sẽ bị thay đổi vì vậy mà cần phải tính toán trước để bù trừ lượng thay đổi này trong quá trình gia công.
• Cao răng là công đoạn quyết định kích thước của biên dạng và bề mặt bánh răng. Tuy nhiên xét đến chuyển động quay của bánh răng thì còn có nhiều yếu tố quan trọng khác như là để phòng độ lệch trục khi quay thì cần phải gia công tinh đường kính trong và ngoài.

Chi phí gia công bánh răng

Chi phí gia công bánh răng phụ thuộc nhiều vào các yếu tố sau đây:

– Mẫu mã, kích thước, mức độ phức tạp của sản phẩm bánh răng muốn gia công

– Vật liệu sử dụng cho gia công bánh răng: sắt, đồng, inox hay nhựa…

– Các thông số kỹ thuật chi tiết về bánh răng cần gia công trên bản vẽ kỹ thuật và các yêu cầu đặc biệt khác

– Số lượng bánh răng đặt hàng đơn chiếc hoặc số lượng lớn

– Các yêu cầu về đóng gói sản phẩm.

– Tiến độ hoàn thành gia công bánh răng và thời gian giao hàng tới khách hàng yêu cầu

– Địa điểm giao hàng tại nơi sản xuất hay tại tới đại chỉ của khách hàng.

Vì vậy, để có được báo giá chính xác, dễ dàng trong việc lựa chọn nhà cung cấp, quý khách hàng đừng ngần ngại đưa ra các yêu cầu của mình cụ thể và chính xác nhất có thể. Chúng tôi sẽ xây dựng một báo giá chi tiết để quý khách tham khảo.

Địa chỉ công ty gia công bánh răng cnc chính xác theo yêu cầu:

CÔNG TY KỸ THUẬT VÀ THIẾT BỊ CNC DUY LONG

Số điện thoại tư vấn : 0985112712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 098 511 2712