Các loại bơm bánh răng, gia công Bánh răng ăn khớp trong

Các loại bơm bánh răng, gia công Bánh răng ăn khớp trong. Bơm bánh răng chínhdòng bơm thể tích thường được sử dụng trong các hệ thống thuỷ lực có áp suất trung bình nhằm hút các chất lỏng nhiều nhớt như: dầu, nhựa đường. Ngoài ra, bơm bánh răng được dùng làm bơm sơ cấp trong các hệ thống thuỷ lực có áp suất cao.

Các loại bơm bánh răng, gia công Bánh răng ăn khớp trong
Các loại bơm bánh răng, gia công Bánh răng ăn khớp trong

Bơm bánh răng có những loại nào?

Muốn lựa chọn bơm bánh răng đúng cách và sử dụng bơm bánh răng hiệu quả trước hết người dùng cần tìm hiểu kỹ các loại bơm bánh răng và ưu nhược điểm cũng như ứng dụng của từng loại bơm bánh răng.

Trước hết chúng tôi khẳng định rằng máy bơm bánh răng có rất nhiều loại và cũng có nhiều cách phân loại khác nhau tuy nhiên có các loại bơm bánh răng điển hình sau đây được sử dụng phổ biến nhất, chỉ cần lựa chọn các loại bơm bánh răng này cũng đủ đáp ứng mọi nhu cầu bơm hiện nay.

Bơm bánh răng ăn khớp trong

Bơm bánh răng ăn khớp trong là loại máy bơm bánh răng có cặp bánh răng chủ động và bánh răng bị động ăn khớp trong với nhau. Loại bơm này có cấu tạo chặt chẽ, khó chế tạo, có giá thành cao và kích thước cồng kềnh tuy nhiên hoạt động ổn định, mạnh mẽ, ít tiếng ồn và đặc biệt có áp lực cao, sử dụng bơm các chất lỏng đặc nhớt vô cùng phù hợp.

Bơm bánh răng ăn khớp trong có mặt trong hầu hết các hãng sản xuất trên toàn thế giới và điển hình là các hãng bơm bánh răng cao cấp Viking, Varisco, Tuthill…

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài

Máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài là loại bơm bánh răng với cặp bánh răng ăn khớp ngoài với nhau. Dòng bơm bánh răng này có cấu tạo đơn giản, dễ chế tạo hơn bơm bánh răng ăn khớp trong, sử dụng cũng có tiếng ồn lớn hơn máy bơm bánh răng ăn khớp trong và hường được sử dụng trong hệ thống bơm thủy lực.

Giá cả máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài mềm hơn bơm bánh răng ăn khớp trong và cũng có kích thước nhỏ gọn hơn.

Dòng bơm này không có khả năng chạy khô và cũng không thể bơm mồi khi hoạt động

Bơm bánh răng thủy lực

Là tên gọi của dòng máy bơm bánh răng có ứngdụng trong hệ thống thủy lực, bơm bánh răng thủy lực thường là bơm bánh răng ăn khớp ngoài với vai trò máy bơm sơ cấp trong hệ thống thủy  lực áp cao.

Máy bơm bánh răng thủy lực có áp lực bơm cao, tuổi thọ bền, ít hư hỏng khi sử dụng và có giá thành cao.

Bơm bánh răng 2 lớp áo

Đây là loại máy bơm bánh răng đặc biệt với 2 lớp vỏ bơm, lớp trong có tác dụng  tương tự như thân bơm của các loại bơm bánh răng thông thường còn lớp vỏ ngoài bơm bánh răng có tác dụng gia nhiệt cho chất bơm khi đi vào buồng bơm.

Ứng dụng chủ đạo của máy bơm bánh răng 2 lớp áo là dùng bơm các chất lỏng nóng cần giữ được nhiệt độ trong quá trình bơm như nhựa nóng hay các loại chất lỏng dễ đông tự như cao su, rỉ mật…

Bơm bánh răng nhiều cấp

Bơm bánh răng nhiều cấp thực chất là sự kết nối trực tiếp của nhiều bơm bánh răng lại với nhau theo nguyên tắc kết nối nối tiếp, các máy bơm được kết nối với nhau tạo thành hệ thống bơm có áp lực cao và được sử dụng với các nhu cầu bơm đặc biệt.

Trên thị trường cũng có nhiều loại bơm bánh răng khác nữa tuy nhiên ứng dụng không phổ biến và ít được sử dụng như:

  • Bơm bánh răng dẫn động từ trường
  • Bơm bánh răng dùng bạc
  • Bơm bánh răng liền trục
  • Bơm bánh răng dùng phớt cơ khí
  • Bơm bánh răng dẫn động từ và khớp nối mềm
  • Bơm bánh răng ngoài dùng cho độ nhớt thấp
  • Bơm bánh răng trong dùng cho độ nhớt cao

Gia công Bánh răng ăn khớp trong

Ưu điểm

+ Bơm bánh răng ăn khớp trong có tốc độ quay rất thấp thường cho nên bạn phải sử dụng qua 1 hộp số để chuyển đổi tốc độ quay của động cơ. Như vậy giá của bơm này lúc nào cũng cao hơn bơm bánh răng ăn khớp ngoài. Bơm bánh răng khớp trong sử dụng nhiều vật liệu đa dạng như inox 304 hay 316 ..

+ Bơm bánh răng ăn khớp trong rất linh hoạt. Chúng thường được sử dụng để vận chuyển các chất lỏng như dầu thủy lực và dầu nhiên liệu, chúng có thể bơm chất lỏng dày như nhựa đường, sôcôla và keo.

+ Ngoài phạm vi độ nhớt rộng của nó, máy bơm có một phạm vi nhiệt độ rộng, xử lý chất lỏng lên đến 750 F / 400 C.

Bơm bánh răng ăn khớp trong không xáo trộn, tự mồi, và có thể chạy khô trong thời gian ngắn. Chúng cũng có thể đổi chiều quay, nghĩa là cùng một bơm có thể được sử dụng để nạp và hút dầu. Bởi vì bơm bánh răng ăn khớp trong chỉ có hai bộ phận chuyển động nên chúng rất đáng tin cậy, dễ vận hành và dễ duy trì.

không chỉ gia công bánh răng ăn khớp trong, chúng tôi còn gia công các loại băng răng theo yêu cầu.

Xem thêm : GIA CÔNG BÁNH RĂNG TẠI HÀ NỘI, GIA CÔNG BÁNH RĂNG THEO YÊU CẦU

Mọi thắc mắc xin liên hệ : 0985112712 để được hỗ trợ tận tình nhất nhé. Xin cám ơn !

Liên Hệ Gia Công Bánh Răng Theo Yêu cầu :

CÔNG TY KỸ THUẬT VÀ THIẾT BỊ CNC DUY LONG

Số điện thoại tư vấn : 098 511 2712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 098 511 2712