Các mẹo hay để chọn mua van thủy lực tốt nhất ?

Chắc hẳn rằng, ai trong chúng ta khi có nhu cầu mua mới để lắp đặt hoặc thay thế đều mong muốn được sở hữu những van thủy lực tốt nhất với một giá tiền phải chăng, chất lượng được đảm bảo. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay có rất nhiều loại van, nhiều hãng sản xuất với kiểu dáng, độ bền đa dạng. Điều này vừa mang lại sự phong phú khi lựa chọn nhưng cũng khiến không ít người cảm thấy khá phân vân. Nhưng các bạn hãy yên tâm, đón đọc ngay bài chia sẻ này của chúng tôi để có những thông tin cần thiết, những mẹo hàng đầu khi chọn mua van dầu nhé.

Các mẹo hay để chọn mua van thủy lực tốt nhất ?
Các mẹo hay để chọn mua van thủy lực tốt nhất ?

1. Biết và hiểu chức năng của van thủy lực

Trong hệ thống thủy lực, van đóng vai trò cơ cấu, rất quan trọng và cần thiết khi muốn điều khiển máy móc, dây chuyền, hệ thống bằng dầu, hóa chất, nhớt hay các chất lỏng khác. Tùy vào quy mô làm việc cũng như công suất, vị trí lắp… mà số lượng van thủy lực có thể thay đổi từ một hoặc nhiều van.

Điều cần thiết đầu tiên mà chúng ta phải làm đó là: Tìm hiểu và biết về chức năng của van thủy lực.

Van sẽ thực hiện việc cung cấp, phân phối, điều khiển dòng dầu sao cho phục vụ các yêu cầu vận hành. Chúng ta phải biết, van thủy lực cơ bản được dùng để kiểm soát áp suất, lưu lượng của chất lỏng: dầu, nhớt, nước, hóa chất… Tùy vào loại mà nhiệm vụ van có thể là: đóng mở dầu, phân phối lưu lượng, giảm áp suất, chỉnh lưu lượng, chống lún, an toàn, xả tràn…

Van được phân thành các loại hoạt động bằng lực cơ học của tay, động cơ, điện hay chính dòng thủy lực. Nếu van cơ sẽ tiết kiệm thì van điện đáp ứng yêu cầu nhanh chóng, tức thời, tiện dụng.

Có kiến thức về các loại van không chỉ giúp chọn đúng loại mà còn giúp việc lắp, sử dụng được thuận tiện, nhanh chóng hơn.

2. Biết về các thành phần của van thủy lực

Cấu tạo, thành phần của van thủy lực là điều thứ 2 mà khách hàng cần phải chú ý. Người ta có thể ví von như một chiếc xe ô tô vậy. Người tài sẽ tốt sẽ biết thành phần cấu tạo của thiết bị.

Ngoài việc biết thành phần của van sẽ giúp tìm kiếm đúng loại van, xử lý sự cố tốt khi gặp trục trặc mà còn giúp mua được bơm thủy lực có chất lượng thỏa mãn yêu cầu. Nếu xét về van điện từ thì cấu tạo sẽ bao gồm thân van và đầu điện. Thân van sẽ có cửa van, trục van, phớt, gioăng, lò xo. Số cửa van và số vị trí làm việc là 2 điều cần quan tâm được hiển thị trên sơ đồ ở thân van. Đầu điện còn có tên gọi khác là coil điện với vỏ bọc nhựa và lõi là cuộn dây đồng giúp sinh từ trường. Đầu điện và thân van được kết nối bằng trục.

Nếu nói về van gạt tay thì ngoài thân van sẽ có cần gạt, có thể tháo rời khi di chuyển. Tùy vào loại van mà cấu tạo, các bộ phân van có sự thay đổi.

3. Hãy ghi ra những thông số bạn đang tìm kiếm

Những thông số, những yêu cầu cụ thể về loại van mà bạn đang tìm kiếm. Van thủy lực có nhiều loại với cách thức hoạt động, nguyên lý khác nhau. Chính vì thế mà các thông số cần phải chính xác gần như tuyệt đối, sự sai lệch nhỏ cũng có thể dẫn đến tình trạng không hoạt động hoặc sự cố, hư hỏng.

Thông số liên quan đến van: Lưu lượng tối đa, lưu lượng tối thiểu, áp suất max-min, cỡ size van, điện năng, nhiệt độ làm việc.

Ngoài thông số thì chất liệu van cũng rất quan trọng khi nó ảnh hưởng đến tuổi thọ van. Nên chọn van có chất liệu như: thép, hợp kim, inox, đồng… để hạn chế ăn mòn, chống va đập tốt, chậm quá trình oxi hóa.

4. Lựa chọn đúng kích cỡ

Điều mà chúng ta cần phải ghi nhớ đó là: Phải đúng kích cỡ size. Hiện nay, van thủy lực có rất nhiều cỡ size để khách hàng có thể chọn lựa như: Size 17, 21, 27, 34, 49, 60.

Hãy thật cẩn thận khi tính toán và chọn cỡ size. Lưu ý, quý khách hàng có thể tham khảo lưu lượng của nhà sản xuất đưa ra để chọn van nhưng không được dựa trên thông số đó hoàn toàn bởi vì nó chưa phải là hướng dẫn kích thước tốt nhất. Thông thường size cửa van lớn thì lưu lượng chất lỏng qua van lớn.

Mỗi nhà sản xuất đều có một thông số, đánh giá lưu lượng dựa trên áp suất tiêu chuẩn nhất định. Quý khách hàng nên chọn nhà sản xuất gốc để đúng kích thước tuy tốn kém với chi phí cao hơn nhưng thông số chính xác, độ bền cao, ít hư hỏng.

5. Chọn van định vị ba vị trí (van 4 ngã)

Tùy vào chu trình hoạt động của dây chuyền cũng như hệ thống mà quý khách có thể chọn van định vị ba vị trí, van 4 ngã. Sự bố trí và sắp xếp van 3 vị trí phù hợp tại các điểm khác nhau sẽ mang lại hiệu quả điều khiển, điều chỉnh áp suất, lưu lượng được phù hợp. Chú ý, áp lực sẽ giảm do có tham gia của các thành phần phụ gia. Khi gặp tình huống như vậy, hầu hết các chuyên gia đều khuyên chọn các loại van thủy lực di động được sản xuất bởi các hãng uy tín nhất.Quá trình này cần có sự tư vấn và hỗ trợ của các kỹ sư để đảm bảo độ tương thích cao nhất.

6. Chọn các loại van nhỏ hơn

Với các hệ thống thủy lực nhỏ, máy móc truyền động đơn giản hoặc các máy công cụ ít sử dụng thì khách hàng có thể lựa chọn van nhỏ hơn để thay thế. Nó vừa đảm hiệu suất hoạt động của máy vừa tiết kiệm tài chính khi giảm chi phí, nhỏ gọn hệ thống. Tuy nhiên cần phải tham khảo OEM khi thực hiện việc chuyển đổi loại van thủy lực này.

Khả năng ứng biến linh hoạt các van nhỏ này cần được thực hiện bởi những kỹ sư kinh nghiệm, trình độ để không ảnh hưởng đến công suất của máy thậm chí cháy nổ…

7. Chọn một thương hiệu 

Nhắc đến thủy lực, bạn có thể nghĩ ngay đến những thương hiệu lớn, uy tín với độ phổ biến rộng rãi như: HDX, Yuken, Saintfon, Nachi, Boden, Cesko, Libo, Besko, Dekema, Hydromax, TFPI, Shimadzu, Enpos, Kompas, Daikin, Hydroluc, Blue White… Đây cũng chính là những hãng sản xuất, phân phối van thủy lực mà khách hàng tin tưởng hoàn toàn. Ngoài việc, chất lượng van tốt thì chế độ bảo hành của các hãng này chu đáo với thời gian từ 6 tháng – 12 tháng, đổi trả nhanh chóng khi có lỗi.

Khi sử dụng van hoặc lắp đặt, khách hàng cần tuân thủ theo yêu cầu kỹ thuật, hướng dẫn lắp của hãng sản xuất đưa ra để đạt được hiệu quả cao, nhất là những van làm việc với các máy cắt CNC, máy phay, máy dập khuôn…

Khách nên tránh mua van giá rẻ kém chất lượng, hàng nhái, giả mạo bởi nó không mang lại hiệu quả khi làm việc mà còn khiến hệ thống gặp sự cố: không hoạt động, dừng nghỉ bất thường, công suất thấp hoặc thậm chí cháy nổ.

Địa chỉ mua đồ thủy lực uy tín chất lượng

VÒNG BI MÁY CNC DUY LONG

Số điện thoại tư vấn : 0985112712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 098 511 2712