Gia công bánh răng tại hà nội

Gia công bánh răng tại hà nội .Việc gia công bánh răng là tương đối phức tạp vì chúng ta vừa phải đảm bảo các tiêu chuẩn, cũng như yêu cầu kỹ thuật vừa phải đảm bảo yêu cầu về khả năng truyền tải động năng. Gia công bánh răng phụ thuộc vào các yếu tố chính là vật liệu dùng để gia công, độ chính xác khi thiết kế bánh răng và cuối cùng là thiết bị dùng gia công.

Gia công bánh răng tại hà nội
Gia công bánh răng tại hà nội

Tại sao phải gia công bánh răng?

Bánh răng là một bộ phận cơ khí quay được, có dạng khối trụ tròn hoặc côn, xung quanh có các răng được cắt có thể ăn khớp với các răng của một bộ phận khắc răng khác để truyền mô-men quay.

Hai bánh răng muốn khớp với nhau để truyền lực thì các răng trên cả hai bánh răng đều phải có hình dạng giống nhau. Bánh răng có thể truyền chuyển động giữa các trục song song nhau, vuông góc nhau hoặc chéo nhau. Chúng có tác động trực tiếp tới việc truyền động, phân phối tốc độ nhanh hay chậm của động cơ.

 

Độ khó của gia công bánh răng?

Quá trình gia công bánh răng được đánh giá là khá phức tạp và khó khăn. Bởi vì cần phải đảm bảo về các tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật, đồng thời đảm bảo về yêu cầu khả năng truyền tại động năng. Những yếu tố chính có sự ảnh hưởng đến quá trình này là vật liệu gia công, độ chính xác khi thiết kế bánh răng và thiết bị dùng để gia công.

Có thể bạn chưa biết bánh răng chính là chi tiết người ta thường dùng để truyền lực vào chuyển động nhờ sự ăn khớp với nhau của từng bánh răng. Chúng có thể truyền chuyển động giữa các trục chéo nhau, vuông góc hay song song với nhau đều được.

Các phương pháp gia công bánh răng:

Gia công bánh răng bằng phương pháp cắt răng theo nguyên lý bao hình: Phương pháp này rất linh hoạt sẽ giúp chúng ta gia công được các loại bánh răng có hình dạng khác nhau, có thể gia công ra các loại bánh răng thẳng, nghiêng. Đặc biệt phương pháp này giúp chúng ta gia công được bánh răng có nhiều bậc với khoảng cách rất nhỏ.

Gia công bánh răng bằng phương pháp định hình: Phương pháp gia công này chúng ta có thể sử dụng các cách như: phay định hình, xọc răng định hình hoặc chuốt răng định hình. 3 cách trên đều cho ra bánh răng có độ chính xác cao, có khả năng truyền chuyển động nhanh nhất. Tuy nhiên không phải xưởng cơ khí nào cũng áp dụng cả 3 cách trên để tạo nên bánh răng. Hiện nay phương pháp mà xưởng gia xông bánh răng áp dụng là phương pháp chuốt răng định hình, phương pháp này đảm bảo hiệu quả nhất và tiết kiệm nhiều thời gian tiến độ cho khách hàng.

Tags: