Ứng dụng của vòng bi công nghiệp, khi nào cần dùng Vòng bi Spindle cao tốc

Vòng bi công nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày mặc dù đôi lúc chúng ta không nhận ra sự tồn tại của chúng. Bởi vòng bi “bạc đạn” là một bộ phận nhỏ trong các thiết bị điện xung quanh, nằm ở bên trong nên chúng không được chú ý. Tuy nhiên ứng dụng của chúng giúp cuộc sống của chúng ta tiện nghi hơn rất nhiều.

Ứng dụng của vòng bi công nghiệp, khi nào cần dùng Vòng bi Spindle cao tốc
Ứng dụng của vòng bi công nghiệp, khi nào cần dùng Vòng bi Spindle cao tốc

Ứng dụng của vòng bi “bạc đạn” trong máy móc công nghiệp

Đặc trưng nổi trội khi sử dụng vòng bi công nghiệp là khả năng chịu được lực, chịu tải trọng cao, có thể chống đỡ và chịu tác dụng lực từ nhiều hướng khác nhau. Thông thường được sử dụng cho các loại máy như máy nén khí, máy gia công công nghiệp, máy hỗ trợ trong xây dựng bằng kim loại. Và đặc biệt không thể thiếu trong công nghiệp sản xuất ô tô. Ngoài ra các thiết bị vận chuyển, nâng đỡ luôn cần sự có mặt của vòng bi công nghiệp.

Ứng dụng của vòng bi “bạc đạn” trong lĩnh vực y tế

Tưởng chừng như vòng bi chỉ có thể ứng dụng trong công nghiệp, tuy nhiên lĩnh vực y tế cũng có sự đóng góp rất lớn của loại bạc đạn này. Bởi sản xuất thuốc cần sự chuyển động liên tục, hiệu quả, tốc độ nhanh nên việc sử dụng vòng bi bạc đạn để giúp quá trình truyền động ổn định, liên tiếp trong chuỗi quy trình hoạt động.

Trong y tế, vòng bi công nghiệp thường được sử dụng trong hệ thống băng tải sản xuất thuốc. Ngoài ra còn có trong các thiết bị như máy chụp MRI, thiết bị bán dẫn vì khả năng sử dụng tốt trong môi trường nhiễm từ như y tế.

Ứng dụng của vòng bi trong giải trí, thể thao

Nếu bạn đã từng tập gym, hẳn sẽ bất ngờ khi vòng bi được sử dụng cho hầu hết các loại thiết bị mà bạn tập gym. Vì vòng bi có thể giảm ma sát lớn giữa các bộ phận chuyển động xoay. Nếu không có vòng bi, thì hoạt động của các máy này khá nặng nề do lực ma sát tác động trực tiếp hoặc gián tiếp làm suy giảm nguồn lực của máy.

Ứng dụng trong đời sống hàng ngày

Trong đời sống hằng ngày thì vòng bi bạc đạn có mặt trong các thiết bị như quạt máy, máy bơm nước, máy khoan…Vì có khả năng định vị trục và chi tiết quay, giúp các chi tiết kết dính hoạt động lại với nhau nên nâng cao năng suất làm việc, giảm thiểu chi phí sửa chữa cho các đồ điện gia dụng trong nhà.

Với những ứng dụng rộng rãi trong đời sống như vậy, hẳn bạn đã hiểu rõ hơn vai trò của loại vòng bi bạc đạn này rồi đúng không? Với cấu tạo khá đơn giản nhưng có thể sử dụng đa dạng cho nhiều ngành và nhiều thiết bị quan trọng trong cuộc sống, vòng bi công nghiệp nên được lựa chọn với những hãng uy tín. Việc lựa chọn mua sản phẩm uy tín cũng giúp cho sự vận hành của máy móc ổn định và mang lại hiệu suất cao nhất.

Sơ lược về Vòng bi Spindle cao tốc

Vòng bi chịu tốc độ cao hay còn gọi là vòng bi bi cầu một dãy. Vòng bi này có thể chịu tải hướng trục và hướng tâm cùng một hướng. Lực truyền qua vòng bi này sẽ tiếp xúc theo 4 góc là: 15 độ, 25 độ, 30 độ và 40 độ. Trọng tải hướng trục sẽ càng cao khi góc tiếp xúc càng lớn.

Có những trường hợp khi bắt buộc ứng dụng tốc độ cao. Lúc này chúng ta sẽ lựa chọn các góc tiếp xúc nhỏ hơn. Cách thông thường nhất là ghép cặp hai vòng bi này với nhau. Bên cạnh đó điều chỉnh khe hở giữa chúng sao cho phù hợp với khả năng chịu tải cũng như độ cứng của cụm ổ trục.

Xem chi tiết về : >>>> Vòng bi Spindle cao tốc <<<<

Cấu tạo Vòng bi Spindle cao tốc

Đặc trưng của vòng bi này là viên bi được làm bằng gốm hoặc thép không gỉ và được mài nhẵn sao cho độ nhám bề mặt gần như bằng không. Cùng với đó thì cả trong lẫn cả ngoài của vòng bi tốc độ cao có độ nhám là thấp nhất. Chính vì thế, nó có độ chính xác cao và hoạt động ổn định ở tốc độ rất cao như máy CNC, máy drilling thường dùng để khoan các thiết bị vi điện tử.

Bi trục chính ( spindle) dạng bi đũa 1 dãy (N) và 2 dãy (NN) mã từ NN3006 đến NN3026

Đặc điểm của Vòng bi Spindle cao tốc

Ở các thiết bị spindle, các viên bi sẽ được làm bằng gốm và chạy bằng air nên tốc độ có thể đạt đến tối đa là 120.000rpm. Vòng bi này khi hoạt động sẽ phụ thuộc vào góc tiếp xúc của viên bi, bao gồm cả trong và cả ngoài với tỷ lệ 150-250.

Phần góc tiếp xúc sẽ tỷ lệ thuận với khả năng chịu tải và tỷ lệ nghịch với tốc độ quay. Khi vòng bi tốc động đạt mức quay tối đa thì có góc tiếp xúc là 150. Nếu vòng bi có góc tiếp xúc là 250 thì tốc độ quay nhỏ hơn nhưng lại chịu được tải trọng lớn hơn.

Bạc đạn tốc độ cao được làm từ thép dập rất phổ biến. Tuy nhiên, đối với những loại ổ bi cần có góc tiếp xúc < 30 độ thì sẽ sử dụng vòng bi nhựa polamit.

Ưu điểm của vòng bi chịu tốc độ cao

  • Có thể truyền tải lực xuyên tâm và trục.
  • Với độ ma sát thấp, giúp máy móc chạy êm ái và phù hợp đối với tốc độ cao. Nó thường được dùng nhiều trong những ứng dụng có độ nghiêng thấp.
  • Vòng bi chất lượng cao, tuổi thọ hoạt động lâu dài và khả năng chịu độ lệch trục rất tốt.
  • Phù hợp với những môi trường hoạt động rung lắc nhiều, khắc nghiệt. Vì nó có độ bền chắc chắn, tuổi thọ tuyệt vời và nhiều tính năng nổi bật.
  • Được làm từ bằng đồng thau đúc nguyên khối với loại vòng bi cầu chặn lớn hoặc chất liệu thép dập cho vòng bi chặn nhỏ.
  • Là loại được sử dụng nhiều nhất vì có nhiều chủng loại, vận hành với tốc độ cao có khả năng chịu tải trọng hướng tâm và tải trọng dọc trục.

Giới thiệu về công ty kỹ thuật và thiết bị CNC Duy Long

Vòng Bi máy CNC Duy Long

Không chỉ là cung cấp vòng bi chuyên dùng cho máy CNC ( Computer numerical ) Chúng tôi từng là đội ngũ kỹ thuật, bảo dưỡng máy CNC. Với trên 15 năm kinh nghiệm nên chúng tôi thấu hiểu tầm quan trọng của vòng bi liên quan trực tiếp đến chất lượng sản phẩm như độ chính xác, độ nhám, gắn bề mặt, kích thước sản phẩm không ổn định.

Với những kinh nghiệm từ thực tế ngoài việc cung cấp các sản phẩm vòng bi chất lượng ra, chúng tôi hoàn toàn tự tin tư vấn kỹ thuật lắp đặt hoặc trực tiếp thay thế, bảo dưỡng cho quý khách khi có yêu cầu ( bao gồm cả thủy lực ).

Số điện thoại tư vấn : 0985112712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 098 511 2712