VÒNG BI SPINDLE MÁY CNC

Vòng bi spindle máy cnc . Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại như ngày nay, máy CNC đã trở nên vô cùng quen thuộc và được sử dụng rỗng rãi trong sản xuất đặc biệt là các ngành kỹ thuật cơ khí, điện tử, giày dép, may mặc…. Giúp việc gia công cơ khí đã trở nên đơn giản và chính xác hơn khiến hiệu suất tăng cao, tiết kiệm thời gian.

VÒNG BI SPINDLE MÁY CNC
VÒNG BI SPINDLE MÁY CNC

Máy CNC cấu tạo gồm nhiều bộ phận khác nhau, trong đó bộ phận quyết định đến hoạt động của máy là bộ phận trục chính bao gồm vòng bi bạc đạn. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về vòng bi máy CNC.

1. Máy CNC là gì ?

Máy CNC (Computer numerical control) là một dạng máy gia công điều khiển tự động thông qua hệ thống máy tính để tạo ra được vật mẫu có hình dạng và kích thước theo yêu cầu.
Cấu tạo của máy CNC: Về cơ bản, máy CNC gồm có 6 bộ phận chính: Bộ phận thay dao tự động (ATC), Vỏ máy, Hệ điều khiển, Bàn xe giao, Trục chính và Nguồn. Mỗi bộ phận đều có chức năng riêng biệt, trong đó trục chính (Spindle) là bộ phận giữ vai trò quyết định nhất trong máy.
Chỉ khi trục hoạt động ổn định thì mới đảm bảo được độ chính xác và dự đoán được về năng suất của máy. Chính vì vậy mà vòng bi máy CNC là chi tiết rất quan trọng khi lựa chọn

2. Vòng bi bạc đạn máy CNC là loại nào?

Đặc điểm : Vòng bi bạc đạn máy CNC là vòng bi chính xác. Đặc điểm cấu tạo của vòng bi này là vòng bi cầu một dãy với đặc trưng viên bi cấu tạo bằng thép hoặc bằng gốm với đường kính khá nhỏ, và được làm nhẵn bề mặt tạo độ bóng, ca trong và ca ngoài của vòng bi cũng có độ nhám rất thấp.
Ưu điểm : Nhờ vào cấu tạo có độ bóng cao nên cho phép vòng bi có thể quay không chỉ với tốc độ rất cao mà độ chính xác cũng rất cao

3. Hãng sản xuất vòng bi bạc đạn máy CNC – Vòng bi chính xác – Vòng bi cao tốc

Vòng bi tốc độ cao NSK

Vòng bi chính xác nsk được thiết kế với độ chính xác cao (Cấp P6 -> P2, , sử dụng trong các ngành gia công kĩ thuật : Máy tiện , máy mài, máy phay, CNC, nơi độ chính xác các thành phẩm xuống tới vài um (micro-met)
NSK với độ tin cậy cao, được người sử dụng tin tưởng thay thế cho các vòng bi trong trục chính, máy mài, trục vít. Một số dòng sản phẩm vòng bi bạc đạn NSK thường dùng cho trục chính máy CNC như
  • 7xxxCTYNSULP4: Lắp đơn, Chịu tải cao, tốc độ trung bình.
  • xxBNR10STYNDBLP4: Lắp đôi/ cặp, chịu tải vừa, tốc độ cao.
  • xxBNR10HTYNDBLP4: Lắp đôi/ cặp, chịu tải vừa, tốc độ siêu cao
  • 17TAC47CSUHPN7C
  • 20TAC47CSUHPN7C
  • 25TAC47BSUC10PN7B
  • 30TAC62BSUC10PN7B
  • 35TAC72BSUC10PN7B

Vòng bi bạc đạn Nachi

  • Tiếp xúc 1 dãy: Tăng độ chính xác và tăng tốc độ, kiểu C là loại bạc đạn tiêu chuẩn ( góc tiếp xúc 15 độ ). Bạc đạn này thường được lắp ráp theo cặp hai hoặc nhiều.
  • Tiếp xúc 2 dãy: Bạc đạn tiếp xúc góc lắp ghép mặt sau, chịu lực dọc trục hai hướng và lực hướng tâm.
  • 3 Vòng bi ghép đôi : Được mài theo cùng mặt phẳng cho phép kết hợp không giới hạn các bạc dỡ chặn. Kết cấu ghép đôi (DB,DF và DT) cũng như đa kết cấu đều có thể thực hiện đối với các loại bạc đạn này.

Vòng bi NTN máy CNC

Vòng bi chính xác NTN (Angular contact ball bearing) (vòng bi tiếp xúc góc) có khả năng chịu tải hướng tâm và hướng trục theo một hướng. Lực được truyền qua vòng bi này theo 4 loại góc (gọi là góc tiếp xúc):15 độ, 25 độ, 30 độ và 40 độ. Góc tiếp xúc càng lớn, trọng tải hướng trục càng cao, với các cấp chính xác P4, P5

Tuy nhiên, đối với các ứng dụng tốc độ cao, người ta vẫn ưa chuộng các góc tiếp xúc nhỏ hơn. Thường thì, người ta ghép cặp lại hai vòng bi loại này và khe hở giữa chúng được điều chỉnh cho thích hợp với yêu cầu chịu tải cũng như độ cứng – vững của cụm ổ trục.
Vòng cách làm bằng thép dập được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, đối với ổ bi chính xác cao có góc tiếp xúc nhỏ hơn 30 độ người ta sử dụng vòng cách bằng nhựa polamit

Địa chỉ mua Vòng Bi Máy CNC uy tín chất lượng

VÒNG BI MÁY CNC DUY LONG

Số điện thoại tư vấn : 0985112712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 098 511 2712