Hướng dẫn cách nhận biết lỗi và Thay bạc đạn củ đục CNC

Hướng dẫn cách nhận biết lỗi và Thay bạc đạn củ đục CNC. Đối với những người sử dụng máy cnc, máy đục gỗ thì cách bảo dưỡng hay sửa chữa củ đục là điều quan trọng và thiết yếu. Như chúng ta đã biết, vòng bi, cuộn dây trong củ đục là vật liệu tiêu hao. Sau một thời gian sử dụng, vòng bi, cuộn dây sẽ bị hao mòn và cần phải thay thế. Tuy nhiên, chi phí để thay thế, sửa chữa dịch vụ bên ngoài khá đắt đỏ. Qua bài viết này công ty kỹ thuật và thiết bị CNC Duy Long sẽ hướng dẫn quý khác hàng cách xử lý khi gặp các tình huống trên.

Hướng dẫn cách nhận biết lỗi và Thay bạc đạn củ đục CNC
Hướng dẫn cách nhận biết lỗi và Thay bạc đạn củ đục CNC

Hướng dẫn cách nhận biết lỗi và Thay bạc đạn củ đục CNC

Vòng bi củ đục trong quá trình sử dụng máy cnc sẽ gặp một số vấn đề phổ biến sau đây:

Thứ nhất, lỗi kẹt bi khiến động cơ không quay.

Nguyên nhân do người dùng cung cấp thiếu nước làm mát củ đục (chiếm 80%) hoặc do củ đục khi sản xuất bị lỗi (chiếm 20%).

Cách khắc phục: Người dùng nên kiểm tra bể chứa nước trước khi cho máy hoạt động. Trong quá trình chạy máy cnc nên thường xuyên kiểm tra bể chứa. Nguồn nước cấp làm mát cần sạch sẽ, không chứa tạp chất gây gỉ sét củ đục.

Thứ hai, cháy cuộn dây đồng trong củ đục.

Nguyên nhân do tắc đường ống dẫn nước (bị rêu, bụi bẩn bám trong đường ống,..) nên quá trình cung cấp nước tuần hoàn kém hoặc bể chứa nước không đủ dung lượng khiến vòng bi bị nóng dẫn đến cháy cuôn dây.

Cách khắc phục: Người dùng cần kiểm tra và thông đường ống nước thường xuyên. Dung lượng nước trong bể chứa ít nhất 100 lít (tùy loại máy cnc)

Thứ ba, nứt cốt củ đục.

Nguyên nhân: trong quá trình lắp dao vào collet củ đục người dùng đã siết quá chặt gây ra nứt cốt hoặc sau quá trình máy hoạt động người dùng không vệ sinh ren phần đầu củ đục làm bước ren bị vặn bó collet khiến cốt củ đục bị nứt.

Cách khắc phục: Sau khi máy dừng hoạt động người dùng nên vệ sinh các đầu củ đục. Trước khi lắp dao cần lau sạch bước ren để tránh tình trạng bó ren dẫn đến nứt cốt.

Liên hệ công ty chúng tôi để được tư vấn trực tiếp và được cung cấp vòng bi máy CNC giá phải chăng tốt nhất thị trường

Công ty kỹ thuật và thiết bị CNC Duy Long

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Website: https://vongbimaycncduylong.com/

Hotline: 098 511 2712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com