Mua mỡ bôi cho vòng bi đặc chủng máy cnc ở đâu?

Mua mỡ bôi cho vòng bi đặc chủng máy cnc ở đâu?.Thành phần giúp cấu tạo lên vòng bi bao gồm: Phớt + Vòng ngoài + Con lăn + Vòng cách + vòng trong + Phớt

Mua mỡ bôi đặc chủng cho vòng bi máy cnc ở đâu?
Mua mỡ bôi đặc chủng cho vòng bi máy cnc ở đâu?

 

Phân loại các vòng bi hiện nay

Vòng bi cũng được chia thành nhiều chủng loại khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu riêng của từng bộ phận trên máy móc, có thể liệt kê các chủng loại vòng bi thông dụng dưới đây:

 

– Vòng bi đặc chủng cầu Là loại vòng bi thông dụng nhất, bởi khả năng đáp ứng nhiều ứng dụng truyền động, đơn giản, dễ dàng tháo lắp, Vòng Bi Cầu có thể làm việc ở tốc độ cao, chịu tải trọng hướng kính rất tốt. Chịu độ tải trọng dọc trục ở mức độ thấp. Vòng bi cầu thường được bôi trơn sẵn và làm kín bằng phớt ở 2 mặt, cho phép đưa vào sử dụng nhanh, an toàn. Vòng bi cầu dễ bị tổn hại (giảm tuổi thọ làm việc), nếu bị lắp lệch tâm, hoặc bị chịu tải trọng dọc trục ngoài ý muốn.

– Vòng bi đặc chủng côn Là loại vòng bi có khả năng chịu tải cao và tốc độ cao, rất thông dụng trong các ứng dụng có tải trọng cả 2 hướng: Dọc Trục và Vuông góc với Trục. Vòng bi Côn rất dễ bị hư hỏng, nếu bị lắp lệch tâm, hoặc bị lắp với độ “rơ” dọc trục cao. Các ứng dụng đặc trưng của Vòng Bi Côn: Hộp giảm tốc có bánh răng côn Bánh vít – trục vít Bánh xe hơi Xe lửa Trục các thép tấm lá.

– Vòng bi đặc chủng tang trống với 2 dãy con lăn hình tang trống, đây là loại vòng bi đa năng nhất, chịu tải trọng rất cao cùng với khả năng tự lựa là đặc điểm nổi trội nhất. Ưu điểm của Vòng Bi Tang Trống là chắc chắn, bền bỉ, các loại vòng bi này thích hợp cho các ứng dụng có độ lệch trục. Có độ tin cậy cao và tuổi thọ làm việc lớn cho dù ở các điều kiện hoạt động khắc nghiệt. Loại được lắp ráp với sơ mi côn và sử dụng ổ đỡ cho bạn kết cấu lắp đặt có tính kinh tế cao. Có loại có phớt chặn để có thể hoạt động không cần bảo dưỡng. Bao gồm: Thiết kế tiêu chuẩn, với sơ mi côn (đẩy),với sơ mi côn(rút), loại có phớt chặn. Ứng dụng tiêu biểu: Hộp giảm tốc công suất cao (> 50kW), các trục cán, ép thép, cao su, nhựa , giấy…

– Vòng bi đũa Là loại vòng bi có các con lăn hình trụ nên có khả năng hịu được tải trọng hướng kính lớn ở tốc độ cao. Thiết kế mới EC cho loại vòng bi đũa một dãy có dạng hình học tối ưu làm tăng khả năng chịu tải hướng kính và dọc trục, tăng khả năng chịu dọc trục và dễ dàng bôi trơn. Loại đặc biệt có nhiều con lăn hơn, không có vòng cách, chịu tải trọng rất cao, làm việc ở vận tốc trung bình. Bao gồm Kiểu NU một dãy, kiểu NUP một dãy, kiểu đặc biệt một dãy, kiểu đặc biệt hai dãy. Vòng Bi Đũa được sử dụng rộng rãi trong các động cơ điện công suất cao ( >50 kW) các hộp giảm tốc dung bánh răng trụ, các trục chính của máy gia công kim loại (CNC)

– Vòng bi Kim: là loại vòng bi có thiết diện mỏng, có cấu tạo bao gồm nhiều con lăn hình trụ với chiều dài gấp 3 đến 10 lần đường kính của chúng. Do đó, tỉ lệ giữa đường kính ngoài của ổ với đường kính đường tròn nội tiếp rất nhỏ và chúng chịu được tải trọng hướng kính rất lớn. Khả năng chịu tải trọng hướng kính lớn, sử dụng cho trường hợp có tải hướng kính và tải dọc trục và yêu cầu thiết kế cần kết cấu đơn giản, nhỏ gọn với tính tinh tế cao. Vòng Bi Kim với nhiều kiểu thiết kế hỗn hợp khác nhau, bao gồm: Bộ con lăn kim, loại không có vòng trong, loại có vòng trong, loại có phớt trặn và vòng cách, và loại vòng bi – bạc đạn chà kim cũng là một ứng dụng không thể thiếu. Hầu hết các vòng bi này đều có vòng cách bằng thép dập, nhưng cũng có thiết kế không có vòng cách. Vòng Bi Kim được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng điển hình như các hộp số ôtô, các phụ kiện ôtô (các máy nén, các bánh răng thước lái…) cũng như được dùng trong các thiết bị nông nghiệp và xây dựng.

Vòng bi UCP Với khả năng tự lựa vòng ngoài và được lắp sẵn với gối đỡ được bôi trơn sẵn, cùng hệ thống phớt làm kín rất tốt, đây là loại vòng bi thông dụng nhất cho các ứng dụng không chịu tải trọng cao và dễ dàng lắp đặt.

Chọn loại mỡ bôi trơn nào cho vòng bi đặc chủng

Vòng bi đặc chủng, bạc đạn được sử dụng rộng rãi và đa dạng như như bánh xe, máy công cụ hoặc tua bin gió, nhiệm vụ chính của nó là việc truyền tải thông suốt của chuyển động. Do đó để duy trì sự hoạt động ổn định lâu dài là việc sử dụng đúng dầu mỡ bôi trơn là công việc vô cùng quan trọng.

Đây là lý do tại sao các sản phẩm dầu mỡ bôi trơn vòng bi đặc chủng tiêu biểu của chúng tôi cho vòng bi đảm bảo sự hoạt động và bảo vệ lâu dài, hoạt động đáng tin cậy. Vòng bi lăn là một trong những yếu tố quan trọng nhất và máy móc. Tải và chuyển động được truyền thông qua các yếu tố cán chạy giữa raceways. Đó là một thiết kế hiệu quả cao, miễn là bề mặt kim loại được phân cách bằng một khoảng cách. Tiếp xúc trực tiếp của các thành phần trong bạc đạn dẫn đến ma sát không mong muốn, gây thiệt hại, mà thậm chí có thể gây ra sự hỏng hóc làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của toàn bộ máy móc.

Nhận thức rõ nó là một mắt xích quan trọng trong hoạt động thông suốt, Việc lựa chọn dầu mỡ bôi trơn vòng bi đặc chủng bảo vệ tối ưu phụ thuộc vào một mức độ cao về tải trọng, tốc độ và nhiệt độ vòng bi lăn của bạn phải đối mặt với. Ví dụ, Trong sản xuất thép, một lớp dầu bôi trơn đã được châm liên tục ngay cả dưới tải trọng rất cao và tốc độ rất thấp. Trong ngành công nghiệp điện, tập trung vào độ tinh khiết cao mỡ bôi trơn , trong khi trong ngành công nghiệp ô tô có chất bôi trơn để bảo vệ tuổi thọ vòng bi nhiệt độ thấp như từ đi 40 đến nhiệt độ lên đến 180 ° C…

Chất lượng dầu mỡ bôi tron vòng bi đặc chủng

Kỹ thuật viên và kỹ sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi đưa ra lời khuyên về việc lựa chọn chất bôi trơn đặc biệt đúng  trên toàn thế giới.

Chất bôi trơn đặc biệt của chúng tôi có thể làm được rất nhiều cho các vòng bi đặc chủng lăn : kéo dài tuổi thọ, cải thiện độ tin cậy của họ, cho phép tốc độ cao hơn và chịu ảnh hưởng khắc nghiệt. Đây là lý do tại sao các nhà sản xuất vòng bi, xe ô tô và máy móc đã đặt niềm tin vào chuyên môn của chúng tôi trong nhiều thập kỷ.

Dầu mỡ bôi trơn nào phù hợp chất lượng?

Trên thị trường có rất nhiều loại dầu mỡ bôi trơn có chức năng tương tự, nhưng quan trọng làm sao bạn phải lựa chọn cho đúng đó mới là mấu chốt của vấn đề. Nếu bạn là người có chuyên môn biết chọn lựa thì việc này không phải là khó khăn, nhưng nếu vì lý do mà bạn không biết hoặc hiểu biết ở một giới hạn nào đó thì phải làm sao?  Lựa chọn mỡ bôi trơn vòng bi xtraseal một trong những thương hiệu số 1 Malaysia  được rất nhiều nhà sản xuất tin dùng

Cách sử dụng mỡ bôi trơn vòng bi đặc chủng

Lựa chọn dầu mỡ bôi trơn cho Vòng bi, bạc đạn đã khó, thì sử dụng nó như thế nào cho đúng lại không phải dễ. Quả đúng như vậy, không phải cứ sử dụng mà không quan tâm đến giới hạn cho phép của nó là nguyên nhân giảm đi hiệu suất, mất khả năng trao đổi nhiệt và là điều kiện thuận lợi sinh ra tạp chất, bụi bẩn bám vào. Mỗi loại vòng bi, bạc đạn các nhà sản xuất đã quy định rõ về vấn đề này bạn nên tìm hiểu thấu đáo hoặc để chúng tôi giúp bạn.

Tìm hiểu về Mỡ bôi trơn Vòng bi đặc chủng, Mỡ chịu nhiệt SKF

Mỡ bôi trơn vòng bi đặc chủng là gì?

Đây là 1 chất chuyên dùng để bôi trơn cho máy móc, động cơ, vòng bi ở thế bán rẫn. Mỡ bôi trơn vòng bi được cấu tạo bởi 3 thành phần chính: dầu gốc, chất làm đặc và các phụ gia chống gỉ, chịu nhiệt, chịu nước và chống ăn mòn… Ứng dụng bôi trơn cho những cơ cấu mà không cần phải bôi trơn thường xuyên. Đồng thời mỡ còn có chức năng bịt kín, ngăn ngừa nước từ ngoài vào, ngăn ngừa sự xâm nhập của các vật liệu không nén được.

Mỡ bôi trơn SKF giúp hệ vòng bi đặc chủng và hệ thống hoạt động bền bỉ hơn

Mỡ bôi trơn SKF giúp hệ vòng bi đặc chủng và hệ thống hoạt động bền bỉ hơn

  • Mặc dù công dụng chung đều là bôi trơn nhưng mỗi 1 loại mỡ của mỗi hãng khác nhau đều có những đặc trưng riêng biệt. Với mỡ bôi trơn SKF thì là sự bền bỉ, khả năng chịu nhiệt độ cao giúp động cơ luôn được bảo vệ tốt nhất, bôi trơn đều đặn tại mọi bề mặt tiếp xúc. Làm việc ổn định ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt nhất.
  • Khả năng chống mài mòn vượt trội, khả năng loại cặn bẩn và những tạp chất sinh ra do quá trình làm việc phát sinh.
  • Khả năng chống o-xy hóa cao, bôi trơn đều đặn, linh hoạt ngay cả đang làm việc tại nơi có nhiệt độ cao.
  • Chịu tải nặng rất tốt.

Bôi trơn không đúng cách chiếm 36% nguyên nhân gây ra hư hỏng vòng bi, bạc đạn.

Bên cạnh các vòng bi có phớt che được lắp đặt để vận hành đến hết tuổi thọ mà không bảo trì, vẫn có 36% các trường hợp vòng bi đặc chủng bị hư hỏng sớm là do việc sử dụng các chất bôi trơn không đúng chủng loại và không phù hợp. Chắc chắn, các vòng bi không được bôi trơn đúng cách sẽ hư hỏng rất nhanh so với tuổi thọ của nó.

Bôi trơn không đúng cách chiếm 36% nguyên nhân gây ra hư hỏng vòng bi, bạc đạn.

Do vòng bi đặc chủng thường là chi tiết khó tiếp cận trong máy móc thiết bị nên việc bôi trơn dễ bị bỏ quên và do đo, thường là nguồn gốc gây ra các sự cố. Ở những vị trí khó thực hiện việc bôi trơn, nên sử dụng hệ thống bôi trơn tự động của SKF để đạt được hiệu quả tối ưu. Biết phương pháp bôi trơn, sử dụng mỡ bôi trơn, dụng cụ và kỹ thuật phù hợp của SKF sẽ giúp hạn chế được thời gian ngừng máy của bạn một cách thiết thực.

Danh mục Mỡ bôi trơn vòng bi đặc chủng SKF phổ biến: LGMT 3, LGEP 2, LGHP 2, LGFP 2, LGHB 2, LGWA 2, LGMT 2, LGLT 2,…

Dãy sản phẩm mỡ bôi trơn vòng bi của SKF bao gồm nhiều loại mỡ và nó đáp ứng hầu như tất cả các yêu cầu ứng dụng. Các loại mỡ này được phát triển dựa trên các thông tin mới nhất về bôi trơn vòng bi và được thử nghiệm kỹ lưỡng cả trong phòng thí nghiệm và trên hiện trường. Chất lượng của nó được SKF theo dõi một cách liên tục.

Dựa trên kết quả nghiên cứu và phát triển trong nhiều thập nhiên, ở nhiều ngành công nghiệp, dải sản phẩm mỡ bôi trơn đa dạng của SKF gồm nhiều chủng loại khác nhau, cho nhiều ứng dụng và điều kiện làm việc khác nhau:

  • Mỡ bôi trơn cho vòng bi công nghiệp và ô tô
  • Mỡ đặc chủng
  • Mỡ chịu nhiệt
  • Mỡ áp lực cao
  • Mỡ tự phân hủy
  • Mỡ cho Công nghiệp thực phẩm

Các loại mỡ SKF phổ biến nhất hiện nay và đang có bán tại Chợ Vòng Bi là  LGMT 3LGEP 2LGHP 2LGFP 2LGHB 2LGWA 2LGMT 2,LGLT 2,…

Loại vòng bi siêu chính xác của SKF

Để bắt kịp với các thách thức về hiệu suất ngày càng gia tăng của các ứng dụng chính xác, SKF có đầy đủ dòng sản phẩm vòng bi siêu chính xác. Các vòng bi này có thiết kế tối ưu, cho phép chúng chịu được tốc độ cao hơn so với các cấp vòng bi có độ chính xác cao trước đó. Lợi ích của loại hiệu suất mới này là rõ ràng nhờ hiệu suất chung của vòng bi được gia tăng.

Vòng bi thuộc loại hiệu suất siêu chính xác có các đặc trưng:

  • Khả năng tốc độ cao
  • Khả năng chịu tải cao
  • Độ cứng cao
  • Ma sát thấp
  • Tuổi thọ phục vụ của vòng bi cao.

VÒNG BI MÁY CNC DUY LONG

Số điện thoại tư vấn : 0985112712

Email : thietbicokhiduylong@gmail.com

Địa chỉ: 924B, Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 098 511 2712

Tags: